Saturday, April 3, 2010

ท้าวความเรื่องการทำ Blog เกี่ยวกับ Programming

ความจริงเคยเขียนเกี่ยวกับ Programming ไว้นานมาแล้วที่ http://www.howforge.com/blog/thitima แต่หลังๆมานี่ไม่ค่อยได้ไปอัปเดทเท่าไหร่ แถมมีคนมาคอมเม้นต์ก็ไม่ตอบ(ความจริงเขียนเสร็จแล้วก็ไม่เคยเข้าไปอ่านหรอก) ตอนนี้กำลังคิดว่าจะเขียนที่ๆเคยเขียนไปแล้วใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาไทย รวมทั้งจะเอาของเดิมที่เคยเขียนไว้มารวมเข้าไว้ที่นี่ด้วย อีกอย่างตั้งใจว่าจะเข้ามาอ่านบ่อยๆเพื่อตอบคำถามบ้าง อะไรบ้าง(แต่ถ้าตอบไม่ได้ก็ไม่ว่ากันนะ ใช้ประสบการณ์เอาน่ะ) ยังไงก็ช่วยมาอ่านกันด้วยนะ จะพยายามเขียนให้เข้าใจ ให้เอาไปใช้งานกันให้ได้ สิ่งที่เอามาเขียนเนี่ยก็เป็นสิ่งที่ได้มาจากประสบการณ์ทั้งนั้นแหละ ส่วนใหญ่จะเป็น ABAP เพราะชีวิตการทำงานเนี่ยยังไม่เคยวาง ABAP ได้เลย ความจริงตอนนี้ก็ไม่ค่อยได้เขียนโค๊ดแล้วเพราะงานที่ได้รับมอบหมายเปลี่ยนไปเป็นทาง Research เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็ยังไม่ได้ทิ้งการเขียนโปรแกรมหรอกนะ ก็ังมีงานเข้ามาให้แก้ปัญหาบ้างเพียงแต่ไม่ใช่งานหลักเหมือนแต่ก่อน แต่โดยส่วนตัวชอบการเขียนโปรแกรมนะเพราะทำงานกับมันมานาน ตั้งแต่เรียนจบอายุ 22 จนตอนนี้ 31 ก็ยังเขียนอยู่เลย แก่เนอะ ขึ้นเลยสามแล้ว :(
ยิ่งพูดมากเหมือนจะกลายเป็นเริ่มบ่นแล้ว วันนี้ท้าวความแค่นี้ก่อนดีกว่า ถ้าใครอยากโทรมาถามก็ได้นะ ที่เบอร์ 0863004260 ให้เบอร์ด้วย :) แต่อย่ามาขายของ หรือยืมเงินนะ ไม่มีหรอก หรือไงก็ Mail มาที่ thitimap@gmail.com ก็ได้
อ้อ เรามีอีก Blog นึงไว้เขียนนู่นนี่ที่ไม่เกี่ยวกับ programming นะ คือ http://nootid.blogspot.com/ ยังไงถ้าอยากรู้จักเราให้มากกว่านี้ในมุมอื่นนอกจากการเขียนโปรแกรมก็เชิญที่ blog นั้นได้นะ

No comments:

Post a Comment